Nguyên lý hoạt động máy nén kho lạnh

Nguyên lý làm việc của máy nén kho lạnh dựa trên nguyên tắc cơ bản của chu trình làm lạnh, gọi là chu trình Carnot ngược. Quá trình làm việc của máy nén kho lạnh có thể được mô tả qua các bước sau:

Hút chất lạnh: Trong giai đoạn này, chất lạnh ban đầu (thường là hơi) được hút vào máy nén từ nguồn cung cấp chất lạnh, chẳng hạn như tủ đông hoặc hệ thống làm lạnh.

Nén chất lạnh: Chất lạnh được hút vào xi lanh của máy nén. Khi piston hoặc rotor di chuyển lên, không gian trong xi lanh giảm, làm tăng áp suất của chất lạnh. Áp suất và nhiệt độ của chất lạnh tăng lên đáng kể trong quá trình này.

Tản nhiệt: Khi chất lạnh ở áp suất cao và nhiệt độ cao, nó được chuyển đến bộ trao đổi nhiệt, thường là một bộ tản nhiệt hoặc bộ trao đổi nhiệt lạnh. Ở đây, chất lạnh trao đổi nhiệt với môi trường xung quanh, làm giảm nhiệt độ và năng lượng của nó.

Xả chất lạnh: Sau khi chất lạnh đã trải qua quá trình tản nhiệt, áp suất của nó giảm xuống và nó được đẩy ra khỏi máy nén thông qua van xả. Chất lạnh đã nén và làm lạnh sẽ được chuyển đến nguồn cần làm lạnh, như tủ đông hoặc hệ thống điều hòa không khí.

Nguyên lý hoạt động máy nén kho lạnh

Lặp lại quá trình: Quá trình trên được lặp đi lặp lại để duy trì sự làm lạnh liên tục. Máy nén kho lạnh hoạt động theo chu trình này để duy trì nhiệt độ thích hợp và làm mát không gian hoặc nguồn cần làm lạnh.

Quá trình làm việc của máy nén kho lạnh tạo ra sự chuyển đổi năng lượng từ công suất động cơ thành công suất làm lạnh, loại bỏ nhiệt độ từ nguồn nhiệt nào đó và chuyển đến một môi trường xung quanh. Việc nén chất lạnh tăng áp suất và nhiệt độ của nó, trong khi quá trình tản nhiệt giảm áp suất và nhiệt độ, tạo ra sự làm lạnh và làm mát.

 KHO LẠNH NGUYỄN HOÀNG

Địa chỉ: Số 9 Võ Trần Chí, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân

Email: contact@kholanhnguyenhoang.com

Kinh doanh: 0986.734.712 – Kỹ thuật: 0909.574.075

Fanpage: Kho Lạnh Nguyễn Hoàng

Chuyên thi công lắp đặt – bảo trì – mua bán – Dịch vụ cho thuê kho lạnh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận thi công kho lạnh toàn quốc

Cách phân loại kho lạnh bảo quản như thế nào?

Cho thuê kho lạnh giá rẻ tại TPHCM