DÀN LẠNH KHO LẠNH – CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC

Ngày nay, Dàn lạnh kho lạnh không phải là những thuật ngữ quá xa lạ bởi đây đều là những bộ phận, hệ thống làm lạnh dùng cho cả các hộ gia đình đến những nhà máy, khu công nghiệp hay kho xưởng. Cụ thể về cơ chế hoạt động của dàn lạnh kho lạnh sẽ được Nguyễn Hoàng chia sẻ chi tiết tại bài viết này. 

DÀN LẠNH KHO LẠNH

Table of Contents

Dàn lạnh kho lạnh là gì? Công dụng trong kho lạnh. 

Dàn lạnh kho lạnh chính là bộ phận có chức năng làm mát/ sưởi ấm không khí không thể thiếu trong các thiết bị làm lạnh, đây cũng là bộ phận chính của cục lạnh. Để có thể thực hiện chức năng đó, dàn lạnh kho lạnh thường được làm bằng đồng tản nhiệt hoặc nhôm, được bao phủ bên ngoài các ống đồng, bên trong chứa các môi chất lạnh.

DÀN LẠNH KHO LẠNH - CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC

Kho lạnh là một hệ thống lớn được lắp đặt nhiều máy móc, thiết bị làm mát, làm lạnh. Thường được sử dụng đối với các khu công nghiệp, xưởng chế biến, kho xưởng lưu trữ hàng hóa với mục đích bảo quản hàng hóa, giữ cho hàng hóa được lâu và giữ được chất lượng tốt nhất. Ngày nay đối với các xưởng sản xuất chế biến hay các doanh nghiệp kinh doanh nông sản thì kho lạnh chính là một phần không thể thiếu. Và dàn lạnh là bộ phận chính. 

Dàn lạnh có công dụng chính là làm mát không khí. Nhiệt độ không khí trong phòng sẽ được hấp thu vào dàn lạnh chuyển tới dàn nóng để đẩy ra ngoài. 

Cấu tạo cơ bản của dàn lạnh. 

Một dàn lạnh cơ bản sẽ có cấu tạo như sau: 

  • Vỏ nhựa.
  • Quạt dàn lạnh.
  • Cánh quạt dàn lạnh. 
  • Bo mạch điều khiển. 
  • Tấm lưới lọc bụi. 
  • Quạt vẫy. 
  • Dàn đồng tản nhiệt. 

Cấu tạo cơ bản của dàn lạnh

Các loại dàn lạnh công nghiệp cho kho lạnh. 

Dựa vào mục đích sử dụng, cơ cấu và chức năng thì có 2 loại dàn lạnh công nghiệp cho kho lạnh chính đó là: Dàn lạnh công nghiệp sử dụng cho kho mát và dàn lạnh công nghiệp sử dụng cho kho đông. 

Dàn lạnh công nghiệp sử dụng cho kho mát, kho đông

3.1 Dàn lạnh công nghiệp sử dụng cho kho mát. 

Dàn lạnh này thường có nhiệt độ từ 20oC đến 100oC và có tác nhân làm lạnh được đưa thẳng vào dàn lạnh công nghiệp sau đó được đưa qua van tiết lưu để giảm thiểu được các tác nhân lạnh tiết lưu vào dàn kho lạnh. Chính vì thế mà nhiệt độ của hơi khi ra khỏi dàn sẽ được duy trì ở mức ổn định hơn và ở một mức nhiệt đã được định sẵn từ trước. 

3.2 Dàn lạnh dùng cho kho đông lạnh. 

Với dàn lạnh công nghiệp sử dụng cho kho đông lạnh thường có nhiệt độ từ – 18oC đến – 30oC. Ở kết cấu dàn lạnh này, do phần lớn bề mặt bên trong của các dàn lạnh công nghiệp đều được tiếp xúc với tác nhân lạnh và van phao duy trì mức ngập lỏng ở trong dàn. Nên nhờ đó mà hiệu quả của việc truyền nhiệt sẽ rất cao. 

4. Vai trò của dàn lạnh kho lạnh. 

Dàn lạnh là một phần quan trọng của hệ thống làm lạnh và có vai trò chính trong việc giảm nhiệt độ của không gian cần làm lạnh. Khi không khí được hút qua dàn lạnh, nó sẽ tiếp xúc với các ống dẫn lạnh hoặc tấm lá nhôm của dàn lạnh. Do đó, nhiệt độ của không khí sẽ giảm xuống và không khí lạnh sẽ được thổi vào không gian cần làm lạnh. 

Vai trò của dàn lạnh kho lạnh

Bên cạnh đó, dàn lạnh trong kho lạnh có vai trò: 

  • Làm lạnh không khí bên trong kho với mục đích bảo quản và bảo đảm chất lượng của sản phẩm. Khi không khí bên trong kho lạnh được làm lạnh, nhiệt độ của sản phẩm cũng giảm xuống đồng thời giúp cho việc bảo quản hàng hóa dễ dàng hơn. 
  • Kiểm soát độ ẩm bên trong kho lạnh. Khi không khí được làm lạnh qua dàn lạnh, hơi nước trong không khí cũng sẽ ngưng tụ và được thu hồi bởi hệ thống thoát nước, giúp cho không khí bên trong kho lạnh trở nên khô hơn và giảm độ ẩm. 
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm và tiết kiệm năng lượng. 

5. Nguyên lý hoạt động của dàn lạnh công nghiệp. 

Nguyên lý hoạt động của dàn lạnh công nghiệp cụ thể là: 

  • Đầu tiên khi người dùng bật máy, cảm biến sẽ gửi tín hiệu cho bộ điều khiển để bắt đầu quá trình làm mát.  
  • Môi chất lạnh sẽ di chuyển qua ống mao và chuyển từ dạng hơi thành lỏng.  
  • Sau đó, môi chất lạnh được đẩy vào dàn lạnh và quạt thổi khí lạnh ra ngoài.  
  • Quá trình này được lặp lại cho đến khi nhiệt độ phòng đạt mức cài đặt, khi đó cảm biến sẽ ngắt điện cho cục nóng và máy nén. 

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG DÀN LẠNH KHO LẠNH

6. Đơn vị lắp đặt kho lạnh tại thành phố Hồ Chí Minh KHO LẠNH NGUYỄN HOÀNG. 

Để lắp đặt dàn lạnh kho lạnh an toàn, chất lượng các doanh nghiệp nên chọn đơn vị uy tín để hỗ trợ việc lưu trữ và bảo quản hàng hóa một cách tốt nhất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị thi công lắp đặt kho lạnh, nổi bật là đơn vị lắp đặt kho lạnh tại thành phố Hồ Chí Minh KHO LẠNH NGUYÊN HOÀNG. 

Kho lạnh Nguyên Hoàng là đơn vị lắp đặt uy tín có nhiều năm trong ngành, Nguyên Hoàng mang đến giải pháp cho thuê kho lạnh, kho đông lạnh, mang đến khách hàng nhiều lựa chọn với giá thành cạnh tranh. 

Kho lạnh Nguyên Hoàng có gì mà khu thút khách hàng như vậy? 

  • Giá thành tốt nhất. 
  • Chế độ bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng đầy đủ và tận tâm. 
  • Cung cấp dịch vụ kho lạnh uy tín, đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn. 
  • Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp. đúng người, đúng nhu cầu. 

Nguyên Hoàng chắc chắn sẽ là đối tác tin cậy để các doanh nghiệp có thể lựa chọn trong quá trình lưu trữ hàng hóa, bảo vệ sản phẩm lâu dài. 

Trên đây chúng tôi đã cung cấp những thông tin về dàn lạnh kho lạnh. Có thể nói, dàn lạnh kho lạnh chính là bộ phần không thể thiếu và vô cùng quan trọng nếu muốn kho lạnh được hoạt động một cách hiệu quả và ổn định. Nếu các bạn đang có câu hỏi cần giải đáp hay có nhu cầu thiết kế, lắp đặt hay lựa chọn dàn lạnh kho lạnh, hãy liên hệ ngay với kho lạnh Nguyên Hoàng để được hướng dẫn một cách chi tiết và đúng nhất nhé. 

KHO LẠNH NGUYỄN HOÀNG

Địa chỉ: Số 9 Võ Trần Chí, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân

Email: contact@kholanhnguyenhoang.com

Kinh doanh: 0986.734.712 – Kỹ thuật: 0909.574.075

Fanpage: Kho Lạnh Nguyễn Hoàng

Chuyên thi công lắp đặt – bảo trì – mua bán – Dịch vụ cho thuê kho lạnh 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận thi công kho lạnh toàn quốc

Cách phân loại kho lạnh bảo quản như thế nào?

Cho thuê kho lạnh giá rẻ tại TPHCM